วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รองเท้าที่เหมาะกับสาวออฟฟิศ

  สาว ๆ คงมีรองเท้าแฟชั่นที่สวมใส่กันอยู่หลายคู่ใช่มั้ยคะ แต่บางคู่เมื่อเวลาเราใส่ไปทำงานแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายเท้าเท่าที่ควร และไม่เหมาะกับบุคลิกของเราเลย เราจึงนำการเลือกรองเท้ามาฝากกัน

     รองเท้าส้นแบน
รองเท้า ชนิดนี้เหมาะเป็นที่สุดกับสาว ๆ ที่ต้องเดินบ่อย ๆ หรือเดินทั้งวัน เพราะรองเท้าที่ส้นแบนนนั้นเมื่อใส่ไปแล้วจะทำให้สบายเท้าและไม่ทำให้เกิดการปวดเกร็งของกล้ามเนื้อขา ความสูงของรองเท้าชนิดนี้ควรอยู่ที่ประมาณ 1-2 นิ้ว

     รองเท้าส้นสูงแบบส้นตึก
รองเท้าชนิดนี้มีจุดเด่น ตรงความสูงเกือบจะเท่ากันทั้งหัวและส้นรองเท้า ซึ่งก็มีความสูงให้เลือกใส่กันหลาหหลาย มีตั้งแต่ 2-6 นิ้ว รองเท้าชนิดนี้ก็จะทำให้กล้ามเนื้อขาปวดเกร็งได้ไม่แพ้กับรองเท้าเข็มเลย

     รองเท้าส้นสูงแบบส้นเล็ก
รองเท้าชนิดนี้เป็น รองเท้ายอดนิยมเลยที่เดียว เพราะมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีหวาน ๆ สีดูออกเรียบ ๆ หรือแม้กระทั่งการเลือกสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็น แบบคัทชู หรือแม้แบบเปลีอยเท้า โดยรองเท้าชนิดนี้มีความสูงที่ประมาณ 1.5 นิ้ว

     รองเท้าส้นเข็ม
รองเท้า ชนิดนี้เป็นรองเท้าที่สาวเปรี้ยวทั้งหลายชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะทำให้ดูปราดเปรียว และดูทันสมัย ซึ่งความสูงก็มีตั้งแต่ 3-7 นิ้วเลย แต่รองเท้าชนิดนี้จะทำให้เรารู้สึกปวดเมื่อยขาและถ้าใส่ส้นสูงเกินไปก็อาจจะ มีผลทำให้กระดูกสันหลังผิดรูปได้ ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาการปวดหลังเรื้อรังด้วย

          รองเท้าทุกคู่ก็มีข้อดีของมันในตัว เพียงแต่เราเลือกให้เหมาะสมกับ และที่สำคัญควรเลือกให้เหมาะสมกับกาลเทศะด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น